วิธีกำจัดขนในที่ลับ

การกำจัดขนในที่ลับของตัวเองในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การกำจัดขนแบบผิดวิธีการนำมาซึ่งปัญหาต่าง ๆ ได้ เคล็ดลับวิธีการตกแต่งขนของน้องชายจะช่วยให้ทุกคนฝ่าวิกฤตนั้นไป

การกำจัดขนในที่ลับของตัวเองในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การกำจัดขนแบบผิดวิธีการนำมาซึ่งปัญหาต่าง ๆ ได้ เคล็ดลับวิธีการตกแต่งขนของน้องชายจะช่วยให้ทุกคนฝ่าวิกฤตนั้นไป

• • • กลับสู่หน้าหลัก • • •

ขนบริเวณอวัยวะเพศหรือหมอย เป็นขนที่หลายคนนิยมตัดแต่งให้เข้ารูปสวยงาม ไม่รกจนเกินไป เพื่อความสะอาด ความสะดวกสบายในกิจกรรมทางเพศ หรือเพื่อให้การใส่ชุดว่ายน้ำออกมาดูดี แต่ธรรมชาติของขน ยิ่งโกนก็ยิ่งขึ้น การโกนขนลับ หรือตกแต่งให้สวยงามอย่างถูกวิธีจะช่วยลดการบาดเจ็บจากมีดโกนได้

ประโยชน์ของหมอย

มนุษย์ทุกคนถูกสร้างให้มีขนหมอยกันทุกคนนั่นเพราะมันช่วยสร้างประโยชน์ให้กับเราในหลายอย่างดังนี้

1 ขนป้องกันการบาดเจ็บ

ขนหมอยช่วยป้องกันและลดอาการระคายเคืองผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศและโดยรอบ เพราะผิวหนังบริเวณดังกล่าวมีความบอบบาง ขนหมอยจะช่วยลดการเสียดสีไม่ให้อวัยวะเพศถูกับกางเกงโดยตรง หรือกระแทกขณะทำกิจกรรมทางเพศ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง

2 ขนระงับกลิ่น

หลายคนอาจคิดว่าขนเป็นตัวส่งกลิ่นให้กับอวัยเพศ แต่ความจริงแล้ว ขนหมอยจะเป็นตัวกักเก็บและป้องกันกลิ่นอับชื้นอันไม่พึงประสงค์บริเวณอวัยวะเพศไม่ให้ส่งกลิ่นออกมานอกกางเกง โดยขนจะกักเก็บกลิ่นให้อยู่กับมันไม่แผ่ขยายออกนั่นเอง

3 ขนเป็นเกราะกันเชื้อโรค

สำหรับผู้หญิง ขนหมอยทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันเชื้อโรค เป็นเหมือนประตูด่านสำคัญที่กักเก็บฝุ่นละอองไม่ให้มีสิ่งแปลกปลอมหลุดเข้าไปในบริเวณช่องคลอดได้โดยง่าย

4 ขนทำให้แข็งแรง

ขนหมอยสำหรับผู้ชายเปรียบเสมือนผ้าห่ม ที่คอยห่อหุ้มเก็บรักษาอุณหภูมิให้บริเวณอวัยวะเพศมีความอบอุ่น และช่วยให้อสุจิมีความแข็งแรง

การโกนหมอยอย่างถูกวิธี

ค่านิยมการโกนขนบริเวณนี้จะช่วยให้หลายคนรู้สึกว่าสะอาด แต่ปัญหาเวลาขนที่กำลังจะขึ้นส่งผลให้เกิดอาการคัน และเป็นสาเหตุของการเกาจนเกิดการบาดเจ็บที่ผิวหนัง อย่างไรก็ตามการตกแต่งขนในที่ลับแบบถูกวิธีทำได้ดังนี้

1 เล็มให้เรียบร้อย

สำหรับใครที่อยากจะโกนให้เกลี้ยง อันดับแรกควรจะเล็มให้เรียบร้อยเสียก่อน อย่าใจร้อนใช้มีดโกนในทันทีเพราะอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บ มีดโกนอาจจะบาด หรือหมอยอาจพันใบมีด การเล็มให้สั้นจะช่วยให้โกนออกง่ายขึ้น

2 อาบน้ำเย็นก่อนโกน

การทำความสะอาดด้วยน้ำเย็นจะช่วยให้ผิวตึง และทำให้โกนง่าย การอาบน้ำก่อนหรือจะโกนขณะอาบน้ำจะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการบาดได้ และหากใช้เจลโกนขนแบบใส จะช่วยทำให้เรามองเห็นว่าโกนไปถึงช่วงไหนแล้ว จากนั้นปิดท้ายด้วยการใช้อาฟเตอร์เชฟ เหมือนเวลาเราโกนหนวดก็จะยิ่งดี

3 เล็มขนให้ใกล้เคียงกัน

หลายคนอาจจะไม่ชอบการโกนให้สั้นเตียน แต่เลือกที่จะตกแต่งด้วยการตัดเล็ม ซึ่งนอกจากจะเล็มขนตรงน้องชายแล้ว การเล็มขนหน้าอกหรือหน้าท้องให้มีความยาวที่ไล่เลี่ยกันก็ถือเป็นการเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย แถมยังไม่รู้สึกระคายเคืองขณะขนใหม่กำลังขึ้นอีกด้วย

4 เล็มขนให้เป็นกิจวัตร

เพื่อลดความเสี่ยงต่ออาการคันหลังโกน หรือในช่วงที่ขนกำลังขึ้นใหม่ ๆ การโกนเป็นประจำก็จะช่วยไม่ให้เกิดอาการคันได้

5 ใช้แว๊กซ์เป็นตัวช่วย

หากคุณคิดว่าการโกนเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเกินไป การแว๊กซ์ขนในที่ลับก็เป็นอีกทางเลือกในการกำจัดขนที่รวดเร็วและสะอาดดี

สรุป

การโกนหมอยเป็นค่านิยมส่วนบุคคล หากต้องการจะโกนหมอยจะต้องทำอย่างระมัดระวังไม่ให้เกิดอันตรายกับผิวหนังของตนเอง และดูแลรักษาความสะอาดให้ดี

• • • กลับสู่หน้าหลัก • • •

ที่มา : peechai.com
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

บทความน่าอ่านต่อ

Leave a Reply

Discover more from Porraphat.com

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading